Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2019

Top 8 Thực phẩm ăn nhiều sẽ khiến bạn có nguy cơ bị teo não, ung thư

Edit Posted by with No comments

Dưa chua

Gia đình nào cũng có món "dưa chua" khoái khẩu ăn kèm để giảm độ ngấy trong thực đơn hàng ngày. Nhưng thường xuyên ăn dưa chua có thể dẫn đến hiện tượng tích trữ nước và natri trong cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc bệnh về tim mạch. Không chỉ vậy, dưa chua chứa nitrit - một chất gây ung thư hàng đầu. Nếu ăn dưa chua trong thời gian dài có thể dẫn đến ung thư.

Cá khô

 Ăn cá khô khiến ta tốn nhiều thời gian dẫn đến dịch vị trong miệng tiết ra rất nhiều. Khi dịch vị được tiết ra chúng sẽ cùng với thức ăn đi xuống dạ dày và làm loãng dịch của dạ dày. Khả năng tiêu hóa của bạn sẽ bị giảm đấy.

Bắp rang bơ

Bắp rang bơ là món ăn mà được nhiều bạn trẻ rất yêu thích. Tuy nhiên bạn có biết nếu ăn món này quá nhiều, con người dễ bị nhiễm độc chì? Hàm lượng chì trong bắp rang bơ chiếm tới 10mg/500g và có thể gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh đặc biệt là hệ tiêu hóa của người lớn và trẻ nhỏ. Bạn hãy cân nhắc mỗi khi lựa chọn đồ ăn vặt cho bạn bè, gia đình nhé.

Quẩy

Trong quẩy có chứa lượng hợp chất vô cơ nhôm. Nếu bạn đều đặn ăn quẩy quá nhiều, hàm lượng nhôm trong cơ thể sẽ ngày càng tăng cao hơn và khó lọc bỏ hết được. Cơ thể tích tụ quá nhiều nhôm, các dây thần kinh và tế bào não sẽ bị nhiễm độc và dẫn đến các bệnh về thần kinh như mất trí nhớ. Thậm chí mắc chứng alzheimer khi về già.

Kẹo cao su

Kẹo cao su được làm từ cao su tự nhiên nên không độc. Tuy nhiên, trong quá trình chế biến kẹo cao su được sử dụng những chất làm trắng nên có chứa một hàm lượng độc tính nhất định. Các chất phụ gia, chất chống oxy hóa thực phẩm trong kẹo cao su cũng gây ảnh hưởng rất tiêu cực đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Mì chính

Theo các nhà nghiên cứu, mỗi người không nên dùng quá 6g mì chính mỗi ngày. Khi bạn ăn quá nhiều mì chính, nồng độ glutamate trong máu sẽ tăng cao khiến cơ thể khó hấp thụ được canxi và magie. Bởi vậy chúng sẽ làm bạn nhức đầu, mau quên chỉ trong một thời gian ngắn hạn, tim đập nhanh và buồn nôn. Ngoài ra khi tiêu thụ quá nhiều mì chính, chúng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hệ sinh sản của bạn đấy.

Gan lợn

Theo ước tính thì cứ 1kg gan lợn chứa tới 800mg cholesterol. Cholesterol là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới các bệnh về xơ vữa động mạch, giảm hoạt động của não bộ và gây ra chứng cao huyết áp. Vì vậy bạn đừng nên ăn quá nhiều gan lợn nhé.

Trứng vịt bắc thảo

Nếu bạn biết tới trứng vịt bắc thảo hay thường xuyên ăn chúng thì hãy lưu ý nhé. Bởi trứng vịt bắc thảo chứa một lượng chì nhất định. Người ăn trứng này thường xuyên sẽ có nguy cơ nhiễm độc chì. Khi bị nhiễm độc chì, bạn sẽ có hiện tượng mất ngủ, hoa mắt chóng mặt do bị thiếu máu, tinh thần suy sụp mệt mỏi và IQ của bạn nhanh chóng bị giảm sút.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét