Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

Tarot Kiến Thức Tổng Hợp Từ IBlogKienThuc

Edit Posted by with 1 comment

Những Gợi Ý Giúp Bạn Chọn Được Một Bộ Bài Tarot Phù Hợp




1. Sự liên kết giữa bộ bài và bạn:

Nếu bạn muốn mua một bộ bài phù hợp, việc trước tiên bạn nên tìm thấy sự liên kết giữa bản thân bạn với bộ bài. Bạn nên đến tận nơi, nhấc từng bộ bài được trưng bày tại đó. Và hãy cảm nhận xem nó có truyền cho bạn một năng lượng nào không? Liệu có một sự liên kết nào giữa bạn và bộ bài đó không? Hãy chọn cho mình một bộ bài thu hút được sự chú ý và mang đến cho bạn một cảm giác đặc biệt nào đó. Nhiều khi bạn sẽ nhận thấy rằng không phải là bản thân mình chọn bộ bài Tarot nữa mà là chính bộ bài Tarot đó đã chọn bạn.
nhung goi y giup ban lua chon bo bai tarot phu hop - Những Gợi Ý Giúp Bạn Chọn Được Một Bộ Bài Tarot Phù Hợp

2.Xem xét các hình vẽ của bộ bài

Trước khi quyết định chọn một bộ bài nào đó. Bạn nên dành thời gian chiêm ngưỡng hình ảnh của từng lá bài mà bạn đang cân nhắc. Bạn có thể xem trên web hay mượn của một người quen nào đó,… Sau đó, hãy suy nghĩ xem phản ứng đầu tiên của bạn khi thấy những hình ảnh đó là gì? Liệu bạn có vừa nhìn thấy đã liên tưởng ngay đến ý nghĩa của nó? Và bạn nên nhớ xem cả những lá bài Minor nữa nhé, vì đôi khi so với lá Major, những lá Minor có thể làm bạn hụt hẫng. Và một điều nên nhớ là bạn nên xem mặt sau của lá bài nữa, vì sẽ có những bộ mặt sau sẽ khác so với mặt trước (khiến bạn không thể xem được bài ngược chẳng hạn).
goi y giup ban lua chon bo bai tarot phu hop - Những Gợi Ý Giúp Bạn Chọn Được Một Bộ Bài Tarot Phù Hợp

3.Hướng dẫn đi kèm với bộ bài

Một điều bạn nên chú ý nữa đó chính là hệ thống sách hướng dẫn đi kèm với bộ bài. Bởi vì ngoài hệ thống những bộ bài được xây dựng dựa trên nền tảng từ bộ Rider Waite hoặc Crowley Thoth là những bộ bài có nhiều thông tin nghiên cứu, tài liệu tìm hiểu. Thì những bộ bài khác sẽ chỉ có những sách hướng dẫn nhỏ đi kèm với bộ bài. Khi đó, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tìm hiểu cũng như hiểu hết ý nghĩa từng lá bài ngoài những kiến thức của bản thân. Vậy nên, bạn cần cân nhắc lựa chọn thật kỹ trước khi quyết định chọn mua một bộ bài Tarot nào đó.

4.Dựa trên kinh nghiệm xem Tarot của bản thân

Việc lựa chọn một bộ bài Tarot phù hợp với kinh nghiệm của bản thân cũng là một điều quan trọng. Nếu bạn là một người vừa mới bắt đầu học về Tarot thì nên tìm đến những bộ bài phổ biến và chuẩn mực như Rider Tarot hoặc những bộ bài có hình ảnh đơn giản. Khi đó bạn có thể dễ dàng hiểu được những ý nghĩa trong từng lá bài cũng như dễ dàng tìm kiếm những tài liệu liên quan. Còn nếu bạn đã là người có nhiều kinh nghiệm trong việc xem Tarot thì việc chọn một bộ bài Tarot phức tạp với nhiều tầng ý nghĩa hay hệ thống biểu tượng phức tạp là điều hoàn toàn nên làm.

Bộ Tarot Nào Phù Hợp Cho Những Người Mới Bắt Đầu


RIDER WAITE TAROT DECK – Phiên bản bài tarot cổ xưa nhất

RIDER WAITE TAROT DECK 276x300 - Bộ Tarot Nào Phù Hợp Cho Những Người Mới Bắt Đầu
Đây chắc chắn là bộ bài được biết đến nhiều nhất và cũng là bộ bài có nhiều phiên bản nhất với đầy đủ các kích thước từ nhỏ đến lớn (4,5cm-7,5cm ; 7cm-12cm ; 10,2cm – 16,5 cm) với cả bản có sách và không sách:
Original Rider Waite Tarot: Nét vẽ cổ, màu nhạt
Radiant Rider Waite Tarot: Nét vẽ hiện đại hơn, màu sắc tươi hơn
Smith – Waite Tarot: Nét vẽ cổ, màu đậm hơn, có thêm 4 lá của tác giả
Universal Rider Waite Tarot: Nét vẽ hiện đại, màu nhạt

Top 5 bộ bài tarot phù hợp cho người mới bắt đầu

Hiện nay, việc sáng tác bài Tarot đều được các tác giả dựa theo tiêu chuẩn RWS, dưới đây là 5 bộ Tarot phổ biến gần chuẩn RWS nhất (giống từ biểu tượng lẫn hình ảnh, chỉ khác nét nẽ).

# Crystal Visions Tarot

Crystal Visions Tarot 300x200 - Bộ Tarot Nào Phù Hợp Cho Những Người Mới Bắt Đầu
Bộ bài này chiếm được rất nhiều tình cảm của các Reader, đặc biệt là những Reader nữ. Vì nó mang màu tím huyền ảo như đưa mình vào một thế giới khác, một thế giới của các nàng tiên, con số huyền bí và pha lê. Đây là bộ bài lọt vào top 10 Decks of All Time và Top 10 bộ bài phổ biến nhất năm 2011 do diễn đàn tarot nổi tiếng Aeclectic bình chọn. Theo chia sẻ của tác giả Jennifer Galasso, bộ bài này được lấy cảm hứng từ CD cùng tên mới nhất của Stevie Nicks’ sáng tác và bản thân cô cũng yêu thích “ánh nhìn pha lê”.

#Legacy of the Divine

Legacy of the Divine 186x300 - Bộ Tarot Nào Phù Hợp Cho Những Người Mới Bắt Đầu
Được vẽ bởi Ciro Marchetti, một họa sĩ tài năng nổi tiếng với bộ Gilded Tarot và Tarot of Dreams, bộ này dựa trên tiêu chuẩn của RWS nên sẽ khá phù hợp cho những bạn mới bắt đầu. Legacy of the Divine lấy được nhiều tình cảm của fan Tarot bởi lối vẽ đơn giản, hiện đại của nó và trở thành một trong những bộ phổ biến hiện nay.

Cách Nào Để Những Người Mới Bắt Đầu Đọc Tốt Bài Tarot


1.Hãy chọn một bộ bài Tarot phù hợp với bản thân.

chon bo bai tarot phu hop cho nguoi moi bat dau 300x194 - Cách Nào Để Những Người Mới Bắt Đầu Đọc Tốt Bài Tarot
Thật dễ dàng để nói rằng “Hãy đi, chọn một bộ bài Rider – Waite và thực hiện với nó”. Đó sẽ là suy nghĩ đầu tiên mà những người mới bắt đầu thường mắc phải. Tuy nhiên, ở mỗi người sẽ có những phong cách và sở thích khác nhau. Những bộ Tarot khác nhau sẽ cộng hưởng với chúng ta theo những cách khác nhau và điều quan trọng là phải kết nối với nó và tìm thấy bộ bài phù hợp với bạn.
Bạn cần nhớ rằng sẽ không có câu trả lời hoàn hảo ở đây, và cuối cùng, cần tìm được một bộ bài phù hợp với cảm giác của bạn.
Điều đó có nghĩa là hãy tìm cho mình một bộ bài thật tốt để học. Nếu là bộ bài đầu tiên của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn có thể học với nó và giúp bạn có hứng thú trong quá trình học. Hãy nghĩ về những bức tranh, hình ảnh trong những thẻ bài, bạn có thể hiểu nó một cách nhanh chóng, cũng như khi bạn bắt đầu đi sâu hơn, bạn có thể học nhiều hơn, nhiều hơn nữa những nghiên cứu của bạn.
Chọn được một bộ bài mà bạn cộng hưởng một cách trực quan, hăng hái và đảm bảo rằng cơ hội bạn có để xem qua các thẻ và kiểm tra cách mà bạn kết cộng hưởng với nó.

2.Tự mình làm quen với các thẻ bài.

tu minh lam quen voi bo bai 300x187 - Cách Nào Để Những Người Mới Bắt Đầu Đọc Tốt Bài Tarot
Điều này có nghĩa rằng bạn chỉ cần đọc thẻ bài của bạn qua từng thẻ một và dành thời gian cho mỗi thẻ bài.

Có Nên Đặt Niềm Tin Vào Kết Quả Xem Bói Tarot


Bói Tarot hé mở cánh cửa tương lai

coi boi tarot hay chuan tinh cam su nghiep 1024x1024 - Có Nên Đặt Niềm Tin Vào Kết Quả Xem Bói Tarot
Boi tarot he mo canh cua tuong lai
Mỗi hình ảnh trên từng lá bài đều sẽ chứa đựng những ý nghĩa nhất định. Bằng cách hiểu và cảm nhận những hình ảnh này, người giải bài sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn và rõ ràng hơn về chúng.
Mỗi lá bài khi được rút ra đều phản ánh tình hình thực tại của bạn, những điều bạn làm trong quá khứ như thế nào sẽ có kết quả như vậy. Và nếu bạn vẫn tiếp tục duy trì những thói quen cũ thì kết quả vẫn sẽ không thể thay đổi.
Vậy nên, những điều lá bài phản ánh sẽ không xảy ra nếu bạn vẫn không thay đổi, nó chỉ là cánh cửa mở về phía tương lai. Muốn thay đổi mọi thứ, trước tiên ta phải thay đổi.
Cho nên, những điều mà lá bài Tarot dự đoán có xảy ra hay không vẫn là do bạn quyết định. Cho dù kết quả của lá bài có là điều tốt hay là điều xấu thì kết quả sau cùng cũng không chắc sẽ đúng với kết quả đó.
Nếu lá bài bạn rút được chỉ ra một kết quả tươi sáng, nhưng nếu bạn chỉ ngồi yên một chỗ không hành động thì kết quả vẫn không có gì thay đổi.
Ngược lại, bạn rút được lá bài với kết quả xấu, nó như lời nhắc nhở rằng bạn cần thay đổi, cần hành động để tương lai thực sự nằm trong tay bạn.
Và một điều bạn cần chú ý đó là không nên bói quá nhiều lần, vì những kết quả khác nhau sẽ chỉ làm bạn thêm hoang mang.
Vì thực tế rằng mỗi một sự kiện xảy ra đều sẽ có rất nhiều hướng giải quyết, nếu bạn không có sự kiên định nhất định, chắc chắn nhiều sự lựa chọn sẽ dễ khiến bạn lạc lối.
Ngoài ra, những người mới thực hành bói bài Tarot thường có chiều hướng áp đặt cách suy nghĩ, hiểu biết của họ lên phán đoán. Họ dễ bị những thành kiến có sẵn này ảnh hưởng và hướng phán đoán đến kết quả mà mình tin.
Vậy nên, thành kiến trong phán đoán cũng là điều bạn cần tránh.

Những Tiêu Chí Phân Loại Bài Tarot


1.Phân loại bài Tarot theo giá cả

  • Bình dân: Trong phân khúc này, mỗi bộ bài có giá vào khoảng 300 – 500k, được xem là bình dân, phù hợp với túi tiền của đa số người yêu Tarot. Có thể nói đây là phân khúc phổ cập khi cứ 10 người sẽ có 9 người chọn mua trong phân khúc này. Có 3 nhà xuất bản in chính trong phân khúc này gồm US Games, Lo Scarabeo và Llewellyn. Với phân khúc này chủ yếu là những bộ bài Tarot giống nhau, được đính kèm booklet – sách hướng dẫn nhỏ.
  • Tầm trung, cận cao cấp: Phân khúc nào cao hơn bình dân bởi thường trong các bộ bài được đính kèm sách hướng dẫn to. Hoặc là những bộ bài do tác giả tự in, nhà xuất bản ít phổ biến nên giá sẽ cao hơn. Thường phân bổ giá vào khoảng 600-100k/bộ.
  • Cao cấp: Với dòng này đáp ứng được tiêu chí sang chảnh. Giá mỗi bộ trên 1tr. Chất liệu làm phải là giấy đẹp, sách hướng dẫn đầy đủ. Những bộ bài nằm trong dòng cao cấp này thường do tác giả tự in với số lượng giới hạn (thường 500-1000 bộ/lượt in). Hoặc là hàng hiếm có đã ngừng in hoặc đã bán hết.
phan loai bai tarot theo 5 tieu chi 300x200 - Những Tiêu Chí Phân Loại Bài Tarot
  1. Phân loại bài Tarot theo chuẩn/dòng bài

Dựa vào cách thể hiện hình vẽ, biểu tượng trong bộ bài (các lá major và Minor Arcana) để làm tiêu chí phân loại, chia thành 3 nhóm chính:
  • Rider Waite: Trong dòng bài này thường lấy hình ảnh con người, động vật để thể hiện các lá Major và Minor. The Fool thể hiện hình ảnh một chàng trai đang vác một chiếc túi,  phía sau là ánh mặt trời đang mọc, cả thân hình chàng trai như sắp rời khỏi vách đá. 5 of Pentacles là hình ảnh hai con người lầm lũi giữa đêm đông lạnh lẽo, đói khát, mỏi mệt, bệnh tật và nghèo khổ bên ngoài nhà thờ với 5 đồng xèng nằm trên cửa sổ. Nhóm này có tính biểu cảm, đa dạng rất cao
  • Marseille: Ở các lá bài Major lấy hình ảnh về con người để minh họa thì đến Minor không còn được minh họa bằng hình ảnh con người nữa (trừ các lá Court Card). Các lá Pip Card chỉ toàn biểu tượng của bộ. Nhóm này mang tính biểu cảm thấp

1 nhận xét: