Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2019

Top 5 Thực phẩm làm tăng nguy cơ sảy thai mà các mẹ bầu cần phải biết

Edit Posted by with No comments

Nhân sâm

Ai cũng biết nhân sâm là một món đại bổ cho cơ thể. Nhân sâm dùng trong các loại thuốc bổ, cháo nhân sâm là một trong các loại đặc sản đắt tiền và quý giá. Thế nhưng, với thai nhi chúng là thứ đại kỵ. Theo đông y, nhân sâm tính hàn, thai nhi mang tính dương, cho nên khi gặp sự xung khắc có thể gây sảy thai và nguy hiểm cho cả mẹ. Ngoài ra, theo nghiên cứu của khoa học, trong nhân sâm có tinh chất Rb1- dễ gây ra các dị tật bẩm sinh cho thai nhi.

Đu đủ xanh

Đu đủ xanh nấu canh xương, đu đủ làm nộm là các món ăn ưa thích và bổ dưỡng của nhiều người. Thế nhưng không vì vậy mà chúng không có hại cho cơ thể. Theo khoa học chứng minh, các chất có trong nhựa đu đủ xanh rất có hại cho sự phát triển của thai nhi. Đặc biệt, chúng có thể gây nên hiện tượng co thắt tử cung và dọa sảy thai. Tuy nhiên, đu đủ chín lại vô cùng tốt cho cả mẹ và bé với lượng vitamin dồi dào.

Ba ba

Ba ba có vị tanh, tính hàn, tuy là thực phẩm bổ thận nhưng lại không hợp với những người cơ địa mang tính hàn, lạnh bụng và đặc biệt là phụ nữ có bầu. Thịt ba ba sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai của các mẹ bầu. Đặc biệt cần phải chú ý, nhất là với các mẹ dễ bị đau bụng hoặc thai nhi còn yếu. Và tốt hơn hết chính là tránh xa loại thực phẩm này để mẹ tròn con vuông.

Ngải cứu

Ngải cứu từ lâu được dùng như một vị thuốc giúp điều trị nhiều bệnh và thanh lọc cơ thể. Ngải cứu hầm với trứng, óc lợn, hầm thuốc bắc cùng chân giò là các món ăn bổ dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, các mẹ bầu cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng các loại thức ăn có thêm ngải cứu trong bữa ăn. Bởi theo nghiên cứu, việc sử dụng ngải cứu trong vòng 3 tháng đầu của thai kỳ rất dễ xảy ra hiện tượng co thắt tử cung, ra máu nhiều và động thai.

Cua

Với các chất dinh dưỡng và canxi có trong cua, đây là thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho cơ thể và cho cả thai nhi và cũng là món ăn ưa thích của rất nhiều người. Tuy nhiên, không vì vậy mà chúng ta có thể coi thường. Bởi việc sử dụng quá nhiều cua trong bữa ăn của tháng đầu tiên có thể dẫn đến chảy máu âm đạo rất nguy hiểm cho hai mẹ con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét